Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

bột trà xanh matchađã đượcsản xuất thế nào?

QUỲ TRÌNH LÀM RA MATCHA HANA CHỨA THẾ NHƯNG THAO TÁC NHƯ SAU.

Bước 1: Sơ Chế nguyên liệu.

bột trà xanh matcha Hana được chọn lọc nguồn trà xanh từ những đồi trè của cao nguyên trà Lâm Đồng. những giống trà được mua với mục tiêu làm ra Bột Trà Xanh phải là những giống trà có búp lớn lá non như: trà Shan, LD 97, LDP1 … sau đó thu hoạch có tiêu chuẩn 1 búp 2 lá, trà xanh nguyên liệu sẽ được rửa tuyệt vời ngay , với mục đích tuyệt trần tối đa trong 2 bây giờ đồng hồ với mục tiêu chuyển sang giai đoạn tiếp tục. giả dụ Nhằm quá lâu trà sẽ bị héo mất hết diệp lục , ko tạo ra được màu xanh đẹp mắt.

thao tác hai: làm Chín nguyên liệucáh làm bột trà xanh

sau đó sơ chế và làm tuyệt trà xanh vật liệu sẽ được sấy khô ở nhiệt độ cao. giai đoạn này hoàn toàn bằng kinh nghiệm lâu năm của các người thợ. để sở hữu chất lượng tốt nhất trà buộc phải vừa đủ chín. nếu như chín quá trà sẽ mất đi màu xanh, nếu như chưa chín thật sự trà sẽ có vị đắng . ( Tuy nhiên vẫn đảm bảo mức độ đắng và chát vốn sở hữu của Trà )




thao tác 3: cắt bỏ Cọng , Gân Lá:

để có được bột trà xanh nhật bản có danh tiếng tối đa. Việc cắt bỏ cọng và gân lá cũng đóng vai trò khá quan trọng. những người thợ làm cho trà tỉ mỉ nhặt hết các cọng và gân lá chính yếu phải là xenlulôzơ. không cất các hoạt chất cũng như ít tan trong nước. thí dụ ko loại bỏ hết sẽ sinh ra các cợn trà khi dùng trong ăn uống. bên cạnh nó, ví như ko loại bỏ kỹ những cọng trà , những gân lá quá cứng sẽ làm tổn thương da của người sử dụng khi làm mặt nạ. vì vậy khâu này là khâu quan trọng đồ vật hai sau chọn vật liệu. và cực kỳ tốn công sức và thời gian .


Bước 4. Nghiền và Say cáh làm bột trà xanh

với mục tiêu đạt được chất Bột mịn màng thì khâu Nghiềm , say Bột rất rất cần thiết ạ. nhu cầu những thợ say Bột phải có thâm niên và chuyên môn giỏi mới có thể phụ trách được công việc này .


thao tác 5.: Đóng Chai Thành Phẩm.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét